• หน้าหลัก
  • บทความ
  • เคล็ดลับการติดตั้งและดูแลรักษารั้วเหล็กเพื่อยืดอายุการใช้งาน

เคล็ดลับการติดตั้งและดูแลรักษารั้วเหล็กเพื่อยืดอายุการใช้งาน

                วัสดุหนึ่งในงานช่างที่นิยมนำมาใช้ในการล้อมรั้ว กั้นพื้นที่ หรือทำเป็นสถานที่สำหรับทำกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ซึ่งนอกจากกำแพง หรือรั้วไม้ ก็จะมีในส่วนของรั้วเหล็กที่เป็นวัสดุคุณภาพที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานสำหรับการกั้นเขตที่อยู่อาศัย งานเกษตร ไปจนถึงการป้องกันคนและสัตว์ และเพื่อให้ได้งานดีมีคุณภาพก็จะต้องมีการติดตั้งที่ได้มาตรฐานด้วย


เคล็ดลับการติดตั้งและดูแลรักษารั้วเหล็กเพื่อยืดอายุการใช้งาน

                มาเริ่มกันที่วิธีการติดตั้งรั้วเหล็กให้ได้งานที่มีมาตรฐานเพื่อให้รั้วมีประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด ขั้นแรกเลยก็คือการปรับพื้นที่ที่จะทำการล้อมรั้วให้มีความแข็งแรงเสียก่อน ตั้งแต่การอัดหน้าดินให้แน่น จากนั้นแล้วจึงค่อยทำการเลือกจุดสำหรับตั้งเสาหลักของรั้ว และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้เครื่องมือในการติดตั้งที่มีความเหมาะสม ซึ่งทั้งหมดนั้นเราสามารถเลือกใช้บริการจากช่างที่ไว้วางใจก็ได้

                ติดตั้งเสาหลักให้มั่นคงด้วยการเทปูน สำหรับกรณีที่ทำการติดตั้งรั้วเหล็กบนพื้นดิน เพื่อความมั่นคงแข็งแรงในโครงสร้างของรั้ว จึงควรเลือกติดตั้งเสาหลักแบบเทปูน เพื่อความมั่นใจว่าจะได้งานที่ออกมามีความทนทานและคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป จากนั้นจึงค่อยทำการติดตั้งเสาย่อยและติดรั้วเข้าไป และเพื่อความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เราสามารถที่จะติดตั้งเส้นลวดแกนกลางของรั้วเหล็กเพื่อเพิ่มความแข็งแรงด้วยก็ได้

                สำหรับขั้นตอนในการดูแลรักษารั้วเหล็กนั้น เริ่มจากการที่เราต้องหมั่นตรวจดูรอยสนิมที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจุดที่อยู่ใกล้กับเสาหลักหรือบริเวณใกล้พื้นดิน และถ้าหากว่าเมื่อพบแล้วก็ให้รีบทำการแก้ไขโดยด่วน ด้วยการขัดส่วนที่เป็นสนิมออกให้หมด จากนั้นจึงค่อยทำความสะอาดแล้วปล่อยทิ้งให้แห้งสนิท ต่อมาก็ให้ทำการพ่นหรือทาสีใหม่ลงไป ตามปิดท้ายด้วยสีกันสนิมอีกรอบ

                และควรตรวจสอบดูว่าเสาหลักกับเสาย่อยที่เราติดตั้งไว้นั้นยังมีความม่นคงแข็งแรงดีอยู่หรือไม่ เพราะเสาที่ว่านี้นั้นเปรียบได้กับแกนหลักของรั้วเหล็กเลยก็ว่าได้ ถ้าเสามีความแข็งแรงก็จะช่วยให้รั้วของเรายังคงความแข็งแรงได้เป็นอย่างดี แล้วที่สำคัญคือการเลือกเหล็กที่ได้คุณภาพและมีมาตรฐานมาทำการติดตั้ง ก็จะช่วยเพิ่มได้ทั้งความมั่นใจและความคุ้มค่าให้กับเราได้อีกด้วย

                ทีนี้ในการติดตั้งรั้วเหล็กเพื่อใช้ในงานของคุณก็หายห่วงเรื่องความแข็งแรงและอายุการใช้งานไปได้เลย แถมวิธีทั้งหมดที่เรานำมาบอกนี้ ถ้าทำตามได้ครบทุกข้อ ก็จะสามารถช่วยคุณได้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้ไม่น้อยเลย