รั้วเหล็กบ้าน ความนิยมที่ไม่เคยเสื่อมคลาย

เหล็กเป็นวัสดุโลหะพื้นฐานที่มีความแข็งแรงสูง ซึ่งหากมีการบำรุงรักษาที่ดีอย่างสม่ำเสมอเหล็กนั้นก็แทบจะไม่เปลี่ยนสภาพไปจากเดิมเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นมันจึงได้รับความนิยมแพร่หลายในการนำมาทำเป็นรั้วประตูบ้าน ด้วยข้อดีที่มีเกรดวัสดุให้เลือกหลากหลาย ปรับยืดหยุ่นได้ตามงบประมาณขึ้นรูปง่ายและมีให้เลือกหลากหลายรูปทรง โดยแม้ว่าเหล็กจะเป็นวัสดุที่ไม่ทนต่อสภาพอากาศชื้นซึ่งอาจทำให้เป็นสนิมและเปราะ แต่ก็สามารถป้องกันได้ด้วยการทาสีเหล็กที่ออกแบบมาสำหรับกันความชื้นโดยเฉพาะ มันจึงสามารถทนต่อสภาพแวดล้อมกลางแจ้งได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะต้องเผชิญกับฝนตกก็ตาม (กรณีที่สียังไม่ลอกเสื่อมสภาพ)


จุดเด่นของประตูรั้วเหล็กบ้าน
1. เป็นประตูรั้วที่ใช้กันมานาน และได้รับความนิยมทุกพื้นที่ จึงไม่ต้องกลัวว่าประตูรั้วจะดูเชยไปไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ตาม
2. สามารถสั่งผลิตให้มีลวดลายตามใจต้องการได้ ถือเป็นข้อดีที่จะได้แบบประตูรั้วเหล็กบ้านไม่ซ้ำกับของคนอื่น
3. ใช้งานง่ายด้วยตัวล็อคแบบล็อคคอม้า
4. มีความทนทานสูง จึงสามารถป้องกันแรงกระแทกหรือผู้ที่มุ่งหมายจะทำลายประตูรั้วได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. อายุการใช้งานยาวนานหลายสิบปีไม่มีเสียหาย หากบำรุงรักษาถูกต้อง


การออกแบบประตูรั้วเหล็กให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้จริง
1. การผลิตต้องเลือกชนิดเหล็กที่เหมาะสม มีความทนทานและมีรูปทรงที่ไม่บิ่นหักหรืองอได้ง่าย มีความหนา และมีน้ำหนักที่ไม่หนักมากจนเกินไป เพราะจะทำให้การเปิดปิดประตูรั้วทำได้ยากไม่สะดวก ส่วนใหญ่แล้วการผลิตประตูรั้วเหล็กจะนิยมใช้เหล็กทรงกลม หรือเหล็กทรงเหลี่ยมมาประกอบขึ้นรูปเป็นรั้วบ้าน 
2. การตกแต่งด้วยลวดลายบนรั้วเหล็กต้องมีในปริมาณที่พอดี ไม่ดูเยอะจนรกตามากเกินไปเพราะอาจส่งผลต่อแง่ลบทางความรู้สึกแก่ผู้พบเห็นได้
3. การตกแต่งด้วยเส้นสายหรือลวดลายต่าง ๆ ต้องเว้นช่องว่างในปริมาณที่พอเหมาะ มีขนาดเท่ากัน และที่สำคัญต้องไม่เกิดช่องโหว่ ที่ทำให้ลอดแขนหรือปีนป่ายได้ง่ายจนเกินไป


รั้วเหล็กบ้านในปัจจุบันนั้นส่วนใหญ่มักไม่ได้มีราคาที่สูงจนเกินไป หากคุณไม่ได้สั่งทำลวดลายที่ดูสวยงามมาก หรือเป็นประตูรั้วที่มีลวดลายแบบสำเร็จรูป โดยหลัก ๆ แล้วประตูรั้วเหล็กจะมีด้วยกัน 2 แบบคือ แบบบานสวิง ซึ่งมีกลอนล็อคอยู่ตรงกลาง
และอีกแบบคือเป็นแบบบานเลื่อนซึ่งมีประตูบานเล็กและกลอนล็อคอยู่ในด้านข้าง แต่ถ้าหากคุณต้องการเพิ่มความพิเศษให้มากกว่านั้น ก็สามารถติดต่อผู้รับทำประตูรีโมทให้มาติดตั้งอุปกรณ์และวางระบบอัตโนมัติให้กับประตูรั้วของท่านได้ ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้งแบบบานสวิงและแบบบานเลื่อน