• หน้าหลัก
  • บทความ
  • 4 ข้อดี รั้วเหล็ก แก้ปัญหาบ้านเนื้อที่น้อยให้ดูกว้างและน่าอยู่

4 ข้อดี รั้วเหล็ก แก้ปัญหาบ้านเนื้อที่น้อยให้ดูกว้างและน่าอยู่

บ้านของใคร ใครก็รัก ไม่ว่าบ้านนั้นจะกว้างหรือจะแคบ แต่ถ้าหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง อย่างไรก็ภาคภูมิใจ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่มากนั้นก็ไม่กระไร สามารถที่จะทำการปรับแต่ง จัดมุมต่าง ๆ ได้ตามแต่ความชอบส่วนบุคคลได้เลย แต่หากบ้านที่มีพื้นที่น้อยนี่สิ เป็นอะไรที่แก้ปัญหาได้ยากมาก หากทำไม่ดีบ้านก็ดูไม่น่าอยู่ จึงต้องมีการหาแนวความคิดในการปรับปรุงบ้านเพิ่มเติมกันสักนิด หลักการเบื้องต้นเลยสำหรับบ้านที่มีเนื้อที่แคบนั้นเราต้องทำให้บ้านดูโล่งเป็นหลัก สิ่งที่ช่วยได้ดีที่สุดในการปรับรูปแบบบ้านให้ได้อย่างนี้ก็คือการเลือกใช้รั้วให้เหมาะสม และรั้วที่เหมาะกับการแก้ปัญหานี้ก็คือรั้วศรเหล็กนั่นเอง เหมาะอย่างไรนั้นต้องมาพิจารณากันเอาจากข้อดีของรั้วศรเหล็กดังนี้


4 ข้อดีของการทำรั้วเหล็ก แก้ปัญหาบ้านเนื้อที่น้อยให้ดูกว้างและน่าอยู่

  1. รั้วศรเหล็กกันขโมยได้ การใช้รั้วที่ทำจากเหล็กนั้นจะมีการออกแบบให้ส่วนปลายมีเหล็กแหลมเพื่อประโยชน์ในการป้องกันการปีนป่าย เพราะโครงที่เป็นเหล็กนั้นสามารถปีนได้ง่าย จึงต้องมีการใส่เหล็กงอเพิ่มเข้ามาเพื่อป้องกันไว้อีกชั้นหนึ่ง
  2. รั้วศรเหล็ก สามารถติดตั้งได้รวดเร็ว เพราะเพียงแค่ออกแบบรูปแบบของรั้วให้ถูกใจเจ้าของ จากนั้นก็ทำการเชื่อมต่อตามที่ได้ออกแบบไว้ เหล็กนั้นมีการผลิตออกมาเป็นเส้นสำเร็จรูป เมื่อจะนำมาใช้งานก็เพียงแค่ตัดตามความยาวที่ต้องการเท่านั้น แต่ในการดัดให้ได้รูปนั้นจำเป็นต้องอาศัยช่างที่มีความชำนาญการเป็นพิเศษ งานที่ได้จึงจะออกมาเนี้ยบถูกใจ
  3. เมื่อทำด้วยเหล็กแน่นอนว่ารั้วศรเหล็กนั้นก็ย่อมทน แม้ว่ารั้วเหล็กนั้นอาจต้องสัมผัสกับน้ำและอากาศตลอดเวลาเสี่ยงต่อการเกิดสนิม แต่สำหรับงานทำรั้วแล้วย่อมมีตัวช่วยอย่างสีน้ำมันที่ใช้ทาเคลือบภายหลังจากที่ได้ทำการติดตั้งรั้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สีน้ำมันนั้นกันน้ำได้ มีหลายสีให้เลือก ซึ่งจะช่วยยืดอายุของเหล็กให้ยาวนาน ห่างไกลจากสนิมได้
  4. ที่สำคัญรั้วศรเหล็ก เมื่อติดตั้งแล้วจะดูโปร่ง โล่ง ช่วยให้บ้านที่มีพื้นที่แคบ หรือบ้านที่ทำตัวบ้านให้ใหญ่เกินจำเป็นจนทำให้เนื้อที่บ้านนั้นเหลือน้อยจนดูแคบ ก็สามารถทำให้ดูกว้างขึ้นได้ และหากจะทำให้เนื้อที่บ้านดูกว้างขึ้นอีกก็ให้ใช้สีน้ำมันที่มีโทนสีอ่อน หรือสีขาวไปเลยก็ได้ ก็จะช่วยได้บ้านดูกว้างขึ้นได้อีก

ทั้งความสะดวก และความรวดเร็วในการติดตั้ง จึงทำให้รั้วศรเหล็กนั้นเป็นตัวเลือกที่เจ้าของบ้านส่วนมากให้ความไว้วางใจเลือกมาใช้ทำรั้วบ้าน แล้วคุณล่ะ จะสร้างบ้านทั้งทีไม่ลองหาใช้รั้วเป็นรั้วเหล็กดูบ้างหรือ